ประเด็นร้อน

ACT ปลุกคนไทย 'ตื่นรู้สู้โกง' ชี้ หากนิ่งเฉยเท่ากับทำลายประเทศ

โดย ACT โพสเมื่อ Sep 06,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 - -

 

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกับภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมจัดกิจกรรม จัดงานวันต่อต้านคอรัปชัน 6 กันยายน 2561 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด "คนไทย ตื่นรู้สู้โกง" เพื่อมุ่งส่งเสริมให้คนไทยทุกภาคส่วนได้ปฏิวัติตัวเอง ด้วยการไม่นิ่งเฉย และกล้าลุกขึ้นมาส่งเสียงต่อต้านการโกงทุกรูปแบบ ให้เกิดเป็นพลังสังคมที่พร้อมต่อสู้ ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ และตระหนักว่า คนไทยสามารถเอาชนะคอรัปชัน เพื่อสร้างมิติใหม่ในการสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศไทย


นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ระบุว่า การคอร์รัปชัน เป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมายาวนาน หากทุกคนเห็นปัญหาคอรัปชันแล้วนิ่งเฉย เหมือนเป็นการทำลายบ้านเมือง ดังนั้นการที่ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ และมีความสามัคคี ที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหา จะทำให้การทุจริตคอรัปชันหมดไปจากประเทศไทย ซึ่งหากเราสามารถกำจัดไปได้ จะทำให้เศรษฐกิจ สังคม ได้พัฒนายิ่งขึ้น


โดยการจัดงานในปีนี้ ช่อง 7HD เป็นอีกหนึ่งหน่วยงาน ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นนโยบายหลักขององค์กร ที่ต้องการให้กับบุคลากร ตระหนักต่อการต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งงานในวันนี้ มีดารานักแสดง และผู้ประกาศ มาร่วมแสดงเจตนารมย์ร่วมต่อต้านการคอร์รัปชันด้วย


ภายในงาน จะมีการปาถกฐาพิเศษ "ปลุกพลังคนไทยสู้โกง" โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี พร้อมมอบโล่ประกาศยกย่อง 7 บุคคลตัวอย่างที่ลุกขึ้นมาสู้โกง ซึ่งในปีนี้ น.ส.ปณิตา ยศปัญญา และน.ส.ณัฐกานต์ หมื่นพล ผู้เปิดโปงการทุจริต โครงการเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง เข้ารับโล่จากองคมนตรีด้วย

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw